21_1

วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เสริมดวงกับปลาคาร์ฟ

เสริมดวงกับปลาคาร์ฟ

   ปลาคาร์พ เป็นสัตว์สวยงามที่เลี้ยงกันไว้ดูเล่นเพื่อความบันเทิง สร้างสรรค์เส้นทางสู่ธุรกิจระดับโลกบอกถึงฐานะหรือศักดิ์ศรีของผู้เลี้ยง และยังเป็นสัตว์มงคลช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้ผู้อยู่อาศัยทำมาหากิน เจริญรุ่งเรือง มีโชค มีลาภ และไม่เจ็บป่วยบ่อย ๆ ด้วย

การสร้างบ่อนำเสริมฮวงจุ้ยที่ทำกันยังขาดปลาที่มีมงคล จึงยังเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่สมบูรณ์ ในน้ำต้องมีปลา ในนาต้องมีข้าวฉันใดในบ่อน้ำเสริมฮวงจุ้ยก็ควรที่จะมีปลามงคลอาศัยอยู่ด้วยฉันนั้น 

ปลาที่คนจีนและคนญี่ป่นยอมรับนับถือว่าเลี้ยงแล้วดีมีมงคล ก็คือปลาคาร์พ โดยยึดเอาสีสันมาเป็นข้อกำหนดความเป็นสิริมงคล



ปลาโคฮาก-ตันโจ
มีสีแดงและสีขาวเป็นสีประจำตัว สีแดง หมายถึง อำนาจและโชคลาภ สีขาวหมายถึง สิ่งที่ดีมีมงคล ปลาชนิดนี้ผู้ใดนำไปเลี้ยงไว้ในบ้านจะช่วยให้เจริญรุ่งเรือง มีโชคลาภตลอดทั้งมีอำนาจวาสนาได้เป็นผู้นำไม่ตกต่ำและพบเจอแต่สิ่งที่ดีมีมงคลต่าง ๆ


ปลาโชวา - ซันเก้ จะมีสีแดง สีดำ สีขาว เป็นสีประจำตัว สีแดง หมายถึงอำนาจและโชคลาภ สีดำหมายถึง พลังอำนาจลึกลับหรืออาถรรพณ์ต่าง ๆ สีขาวหมายถึงสิ่งที่ดีมีมงคล  ปลาชนิดนี้นำไปเลี้ยงไว้ในบ้านจะช่วยทำให้ผู้อยู่อาศัยทำมาหากินเจริญรุ่งเรือง มีโชคมีลาภตลอดทั้งมีอำนาจวาสนาได้เป็นผู้นำและพบเจอแต่สิ่งที่ดีมีมงคลอีกทั้งยังป้องกันอาถรรพณ์ร้ายทั้งหลายไม่ให้เข้ามาทำอันตรายใด ๆ อีกด้วย


ปลาชิโร่ – เบคโกะ
จะมีมีดำและขาวเป็นสีประจำตัวสีดำหมายถึง พลังอำนาจลึกลับหรืออาถรรพณ์ต่าง ๆสีขาวหมายถึง สิ่งที่ดีมีมงคล เมื่อสีดำและสีขาวอยู่รวมกันก็เป็นเครื่องหมายของหยินและหยาง ที่เชื่อกันว่าจะช่วยขจัดอาถรรพณ์และวิญญาณร้าย ไม่ให้เข้ามาทำอันตรายใด ๆ แก่ผู้เลี้ยงปลาชนิดนี้







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น